วันศุกร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2552

Mode: บ้าพลัง อัพบล็อกแบบ non-stop

วันที่ 10 ม.ค. 52

ตื่นเช้ามาตอนตี 4.30 รีบอาบน้ำแต่งตัว ออกจากบ้านมารอรถตู้พ่อโอ๊บที่ศักดิ์สิทธิ์อัลลอย และแล้วครึ่ง ชม. ต่อมารถตู้ก็มาถึง พร้อมที่จะรับพวกตัวเขียวหัวเกรียนทั้ง 5 ตัว - กู โอ๊บ คอก มาย หมูบิว ไปยังศูนย์รวมพวกตัวเขียวด้วยกัน ณ สวนเจ้าเชตุ ตอนประมาณ 6 โมงรถบัสขาประจำ สายลพบุรี-ตาคลี ก็วิ่งออกจากสวนเจ้าเชตุ การผจญภัยอันน่าระทึกบนยอดเขาได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว

หลังจากที่ขึ้นรถแล้วหลับไปประมาณ 2 ชม. ก็ไปถึงศูนย์อนุสรณ์สงครามเก้าทัพ ที่นั่นมีวิทยากรที่แต่งตัวเหมือนนายจันทร์หนวดเขี้ยวมาอธิบายเรื่องของสงครามเก้าทัพให้ฟังได้แบบ ... อินกับประวัติศาสตร์มาก ๆ ของเค้าดีจริง ๆ นะ ถ้าอดีต นศท. ท่านไหนที่พอจะจำกันได้ คงรู้ว่าพูดถึงอะไรอยู่

จากนั้นคณะทัวร์ตัวเขียวก็ได้เดินทางต่อมายังลานพิธีเปิดบนเขาตอนเที่ยง ๆ โดนยูวีย่างเกรียมไปตาม ๆ กัน แทบจะทำ nucleotide excision repair ไม่ทันเลยทีเดียว ... ต่อมาก้อประมาณว่าเอาของไปเก็บในเต้นท์ + ฟังครูฝึกอธิบายบลา ๆ ไม่ได้สนใจอะไรมาก สิ่งที่จำได้อย่างเดียวในวันนี้ก้อคือ สภาพอากาศที่หนาวแบบสัสๆ ... หนาวจนใส่ถุงมือแล้วอะไรแล้วก็ยังสั่นอยู่ทั้งตัว พูดทีงี้มีไอลอยฟ่องเลย หนาวจนลืมไปหมดทุกอย่าง ... เป็นคืนแรกที่นอนได้ลำบากที่สุดจิง ๆ

วันที่ 11 ม.ค. 51

เสียงนกหวีดดังขึ้นตอน 4.30 น. ในตอนเช้า แม่งมาถึงก็เรียกรวมแล้วให้กินข้าวเลย เวลาแปรงฟันอาบน้ำก็ไม่มี ทุกอย่างมันมืดไปหมดจนมองไม่เห็นว่าในถาดข้าวที่ตักมานั้นมีกับอะไรบ้าง พอลองกินดูก็รู้แต่ว่าอร่อยเว้ย ก็ยัดไป 2 ถาดจนอิ่มทั้ง ๆ ที่ไม่รู้ว่ากุกินอะไรเข้าไป ต่อมาก็ออกตั้งแถวเดินทางไปยังสนามยิงปืนซึ่งห่างจากที่ ๆ อยู่ตอนนั้นประมาณ 3 กิโล

As I'm walking, still hear bullets flying.
it's damned cold, I could hear us shaking,
Frozen bullets piercing through the skin,
We're still breathin', gotta keep ass movin'

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น